Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2023

121. NGÀY 30 THÁNG CHẠP năm Nhâm Dần

 CÚNG RƯỚC ÔNG BÀ

Năm nay bày mâm cúng rước Ông Bà thật khỏe nhờ có bạn cùng nhà làm phụ bếp và mâm cúng đơn giản.

Mâm cúng rước Ông Bà.

Ở đây, miền Tây Nam của Sydney, trước đây khoảng 20 năm, vùng này thuộc vùng xa hẻo lánh nên chỉ di dân người Á Châu lập nghiệp.

Nhưng hiện nay, mật độ di dân Việt và Hoa tăng dần ở một số vùng như Cabramatta hay Fairfield hoặc Bankstown nên việc tìm mua những món liên quan đến Tết cũng dễ, chợ búa cũng nhộn nhịp như thể chợ Tết bên nhà. 

Đây là shop ở Bankstown

Và nhiều nhà, nhiều người cũng mang tập tục cúng rước Ông bà, đưa và rước ông Táo. Cũng có nhà vẫn còn giữ tục đốt vàng mả nhưng chỉ gọn nhẹ (có lẽ như vậy vì nhìn các đồ hàng mã shop bày bán mà đoán chứ không rõ lắm).

Gia đình tôi, thời của Nội thì cúng kiếng có nhang đèn, nhưng không đốt vàng mả, tới chúng tôi, lúc còn ở VN thì thì giữ tục cúng kiếng nhưng không thắp nhang và không đốt vàng mả.

Đây là shop ở Bankstown


Khi xa xứ, kể từ khi có mái nhà đã có cúng kiến như hồi còn ở bên Vn, dù lúc đó chợ và không khí Tết chưa nhộn nhịp như bây giờ.... nhưng vẫn giữ được lệ cúng kiến ngày Tết và mâm cúng kiến chỉ làm tượng trưng để giúp các con nhớ cội nguồn - tức là ngày 30 rước Ông Bà và ông Táo



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...