Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

293. HÃY TRỒNG HOA PANSY.

Đối với Ong, hoa Pansy rất quan trọng.

Sao hoa Pansy lại quan trọng?

LÝ DO KHUYẾN KHÍCH TRỒNG PANSY

1/ Bởi sau một mùa đông dài, loài ong cần nhanh chóng đi tìm mật hoa và phấn hoa để lấy lại sức. Mùa Xuân là mùa hoa Pansy nở rộ, hoa 'păngxê' là một trong những loài hoa lâu năm tốt nhất cho ong , do hoa Pansy là nguồn cung cấp 'thực phẩm đúng lúc đàn Ong mật cần có để khôi phục sức khỏe bj giảm do hoa có quá ít hoa để chúng hút mật hoa .

2/ Hoa Pansy đẹp lắm, có kích cỡ to nhỏ khác nhau, màu sắc đa dạng_ có thể là sự pha trộn giữa các màu xanh, cam, hồng, tím, đỏ, trắng, màu vàng.... tạo sự tương phản rõ rệt. với những cánh hoa hình trái tim, xếp chồng lên nhau. Trong gió, những bông Pansy cánh nhỏ rập rờn trông như đàn bướm đang bay lượn _đây cũng là 1 lý do nên trồng Pansy?

3/ Cây Pansy chỉ cao từ  15- 30cm (6-9 inch). Pansy thích ánh nắng đầy đủ hoặc bị che khuất 1 phần. do đó có thể trồng thành luống hay tập trung sẽ tăng vẻ đẹp cho cảnh quan khu vườn.  Pansy phát triển tốt nhất ở vùng khí hậu mát mẻ. Vị trí trồng lý tưởng sẽ có ánh nắng buổi sáng và bóng mát buổi chiều.

4/ Hạt Pansy nhỏ rứt, bay theo gió rơi khắp sân, Hạt rụng xuống, cứ đúng thời điêrm là chúng moc cây con. Do đó chỉ cần mua cây giống hay hạt giống 1 lần là mỗi năm mỗi có thêm nhiều cây Pansy mới.

5/ Hoa nở 4 mùa.

6/ Hoa Pansy ăn được. Có thể dùng để trang trí các dĩa thức ăn.


VÀI NÉT VỀ CÂY PANSY

- Thuộc cây lâu năm (Tùy thuộc vào khí hậu, Pansy có thể được coi là cây hàng năm hoặc lâu năm.  )

Tên thực vật: Viola x wittrockiana

-  Thích hợp nắng toàn phần, nắng một phần

- Thời vụ trồng: Đầu mùa xuân hoặc mùa thu

- Thời điểm hoa nở: Xuân, hạ, thu, đông

Màu hoa: Nhiều màu, xanh, tím, hồng, đỏ, cam, vàng, trắng

-  cao khoảng 15-30cm (6-9 inch) . Một vài loại Pansy nếu gặp đất màu mở, nước đầy đủ, nhận đủ nắng cây Pansy có thể cao đến 50cm nhưng thân yếu ớt phải chống đở cho không bị ngả rạp

GIEO HẠT

Nếu ở vùng mùa Đông có tuyết thì gieo hạt ở trong nhà. [6 đến 8 tuần trước đợt sương giá cuối cùng.

Gieo hạt dưới mặt đất khoảng 6mm.  > Che phủ để có bóng tối giúp hạt nảy mầm. >> Khi mầm cây xuất hiện thì mở dần lớp che phủ ra và dời dần về nơi có ánh sáng. >>> Bứng đem trồng ra đất hay ra chậu khi cây được 4 đến lá.

Pansy không đòi hỏi về điều kiện đất, chỉ cần thoát nước tốt. 


Chào quý bạn, chúc một ngày cuối tuần vui khỏe.


ngaymoibt.blogspot.com.au 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...