Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2024

314. ĐƯỢC BIẾT VÀ CHƯA BIẾT.

 Hôm nay viết về 1 góc khuất của phận người vợ xứ xa.

Họ có người sướng lắm và cũng không ít người đau khổ mà nguồn gốc khổ là do:

ĐƯỢC BIẾT VÀ CHƯA BIẾT.

(chuyện ghi về cảnh của 1 người cao tuổi)

Mấy mươi năm xa quê, 'Việt kiều' dù sướng hay khổ, họ đều đau đáu muốn thăm viếng cha mẹ.

Cặp vợ chồng này có mối quan hệ gia đình chồng gia đình vợ không mật thiết.

Nên họ về thăm quê nhà một mình, để vợ hoặc chồng được thoải mái với gia đình hơn.

Khi cuộc sống vợ chồng tràn đầy hạnh phúc, người vợ hãnh diện và sung sướng sống trong sự chiều chuộng của chồng.

Nên dù họ đi Vn luôn mình ên nhưng họ rất tự hào về lòng chung thủy của nhau, tin nhau tuyệt đối.


Rồi! !   !   !

Việc phải đến đã đến bằng các mẫu nhắn tin! _Rằng “chồng chị đã có mèo, họ gắn bó lắm vì cô mèo góa trẻ khéo chiều và việt kiều già khéo cưng.”

Từ nơi xa nửa vòng trái đất, chị ĐƯỢC BIẾT thế nào là nổi lòng của “ớt nào mà chẳng cay, gái nào mà chẳng ghen” Thế là cái miệng chị méo, nói, nuốt khó khăn - chị bị đột quỵ nhẹ, nhà chỉ có mình ên, con cái ở tiểu bang khác rất xa.

Những tưởng vì gia cảnh đơn chiếc, anh trở về trước thời hạn.

…nhưng mọi chăm sóc bệnh tình cho chị chỉ do bè bạn giúp  bởi anh không hề đổi vé để về sớm hơn (hay không đổi được vé (?))

Khi anh trở về chị đã hồi phục 50% _đã đi lại từng bước ngắn, tay cử động còn lóng ngóng vụng về.

Và anh ngủ phòng khách nhiều tháng kể từ ngày trở lại nhà của họ.

Vậy là cái ĐƯỢC BIẾT của chị đã tạo sóng đánh dạt họ ra xa.


Có lẽ chị CHƯA BIẾT

1/-chưa biết thế nào là giữ bình tĩnh để biến cái được biết không là một tin chấn động để :

i/-Để kịp giấu kín nổi buồn cũng như  giả đò không hề biết tin chồng có mèo mỡ.

ii/-Để kịp thời “diễn” lời ngon ngọt hơn, tỏ ra mình cần chồng hơn, để nói rằng chồng là người chồng tốt nhất trên đời. 

           ví dụ diễn rằng "nằm trên giường bệnh mà nhớ những chăm sóc ngày xưa, bao cái nhớ ngọt ngào bởi sự chỉnh chu chăm sóc của chồng.... và thương chồng quá xá quà xa"

Đàn ông VN đa phần chịu ảnh hưởng phong kiến, thích được tâng bốc, chìu chuộng.

Đang được mèo góa trẻ nồng nhiệt điệu nghệ trong giường chiếu, ngon ngọt trong từng lời nói từng ánh mắt và từng những mơn trớn vuốt ve thì dù có chán chê khi nghe/ khi được vợ tỉ tê tâm sự hay chăm sóc thì đàn ông đó cũng không thể nào đối xử phũ phàng với người đang bệnh mà đó là bệnh đột quỵ.

iii/Để âm thầm và tìm cách điều tra xem nguồn ĐƯỢC BIẾT có đáng tin cậy trước khi nghi ngờ chồng

[đây là yếu tố chính của mọi gãy đổ hạnh phúc. Vì ai mà không tự ái khi bị nghi oan. Và dĩ nhiên sẽ là cãi cọ và trong cãi cọ do ghen tuông ai chịu là mình sai hay nhịn nhau cho êm nhà êm cửa. ]

iiii/Để chồng tin rằng bí mật của mình vẫn còn là bí mật MÀ CỐ DUY TRÌ những chăm sóc và sinh hoạt như lúc chưa biết chồng có mèo để tránh những cải cọ chưa phải lúc. [khi người ta còn sĩ diện thì có người cố làm hung làm dữ để che dấu sự thật. Có người sẽ nhơn đó mà tung hê đòi ly dị]

2/-chưa biết nhìn lại bản thân để tìm ra nguyên cớ đẩy một người chồng mẫu mực & một người cha đáng kính trở thành người đàn ông phụ bạc ở độ tuổi quá 70.

-Rằng nhu cầu tình dục của chồng còn ít hay nhiều

-Rằng tâm lý bản thân còn đáp ứng nồng nhiệt nhu cầu của chồng

-Rằng “điện nước của cơ thể” còn đủ để chồng hài lòng.

->Để dẹp ghen tuông mà tăng chiều chuộng và đảm bảo nhiệt tình hơn xưa

->Để đi bác sĩ tư vấn sao cho âm đạo không khô… sao cho … sao cho giữ lửa sung sướng cháy trở lại trong cái đầu người già mà “đứa bé” chưa chịu già

->Để cơm dưng nước rước và rót lời ca tụng chồng nhằm cạnh tranh sức hút giữa mèo và mình.

Nói chung là dẹp bỏ tự ái để hóa mình vào kiếp “bán hoa” cho “đứa bé” không còn muốn đi kiếm mèo.

3/-chưa biết bề rộng và độ sâu tình cảm của chồng dành cho mèo để có nước cạnh tranh hiệu quả hơn:

i/ Nếu như mấy mươi năm chung sống người vợ chỉ nhận sự chiều chuộng mà không có những chìu chuộng tương tự dành cho chồng, thì giờ đây, trước ngọt ngào nồng nhiệt của mèo góa trẻ thì sao mà chồng cưỡng lại mà sao không so sánh, mà sao không chán vợ,. 

ii/ Nếu như mèo góa trẻ đã từng có ít nhất là 1 cuộc hôn nhân sóng gió, thì sự chiều chuộng theo cung cách việt kiều đã làm cho mèo góa cảm thấy như gặp tình yêu để rồi những chiều chuộng và nhiệt tình ấy có khi do yêu chứ không phải là mồi chài lợi dụng. Và nếu việt kiều già cảm và hiểu được điều này thì dễ ngộ nhận là đã tìm được tình yêu đích thực để bằng mọi giá phải bỏ vợ mà cưới mèo góa trẻ.

Nếu ĐƯỢC BIẾT chỉ 2 yếu tố này thì người vợ phải bản lĩnh hơn và tránh xúc phạm chồng, KHÔNG đề cập đến mèo góa để không đẩy chồng càng lúc càng tiến gần mèo góa trẻ.

*Khi được biết hành tung của chồng qua những điệp viên nghiệp dư mà phần dư là thổi phồng đó là điều TỆ HẠI NHẤT VÌ không mấy bà ghen biết được là:

Càng nghe báo cáo tin mèo thì tự ái càng lúc càng cao theo cấp số nhân của cơn giận, không ai còn sáng suốt chọn nước đi đúng để giữ chồng, hoặc nghe lời khuyên can tỉnh táo của người ngoại cuộc.

Tốt nhất là KHI ĐƯỢC BIẾT TIN có chuyện “ăn vụng “THÌ PHẢI CHẤM DỨT NGHE TIN kể về chuyện “ăn vụng” của chồng (dù đó là tin của em ruột)  NHƯNG PHẢI ĐỀ CAO CẢNH GIÁC

[NHƯ: thủ thẻ bank, thủ giấy tờ nhà cửa, không đề cập đến ly dị và TUYỆT ĐỐI KHÔNG LY DỊ, không cả tin, loan tin giả rằng mình hoàn toàn không tin chồng mèo mở, chồng thương vợ để đánh lạc hướng chồng nhằm cho chồng tin những chiều chuộng nồng nhiệt là do vợ yêu mình chứ không phải do cạnh tranh với mèo góa..vv...]

Và phải diễn hỉ nộ ái ố như một diễn viên đa tài trong cái đầu bình tĩnh & sáng suốt nhắm vào các mục tiêu như: danh dự gia đình/ trách nhiệm với con/ tránh gây tổn thương tinh thần của con cái/ giữ sự kính trọng của các con, / giữ sự nể trọng của người chung quanh. Tuyệt đối không giận lẫy dễ đưa đến rối việc, khó gỡ rối. ... và không ký giấy ly hôn.]

Nếu là Việt kiều già không có tài sản gì ngoài trợ cấp thì cứ cho họ đi ăn vụng miễn là phải khéo chùi mép không để cho ai biết để khi trở lại gia đình vẫn là người chồng tốt, người cha đáng kính. Ăn vụng mà được xả cảng thì cảm giác ngon sẽ dần tan biến và biết đâu lại nhàm.

Suy nghĩ của tôi

[quá 70 mọi thứ đã lão hóa không thể đáp ứng nhu cầu sinh lý của đàn ông thì phải cho họ đi ăn vụng cho họ đỡ thèm/ đỡ bức bối.

[đã hơn 70 tuổi điều cần giữ của phụ nữ là tâm an và sức khỏe tốt giúp chậm đè gánh nặng chăm sóc lên con cái chứ không phải để ghen tuông. Và điều cần giữ nhất là SỰ KÍNH TRỌNG CỦA CON CÁI. 

[chúng biết ơn công mang nặng đẻ đau, vất vả cưu mang, nhưng không vì thế mà chúng có thể kính trọng một người mẹ thiếu kìm chế]


PS: Ghi quá chi tiết và quá cụ thể thì không hay nhưng vẫn giữ đây để ai đó có thể tham khảo thêm khi thấy cần thêm lời khuyên.
Thứ bảy 10/8/2024
ngaymoibt.blogspot.com.au

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...