Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

284. NHỮNG LOÀI HOA CÓ THỂ ĂN ĐƯỢC.

PANSY (Viola spp.) /hoa Pensées:

Hoa Pansy có hương vị khá đặc biệt. Do đặc điểm có nhiều màu sắc nên là loại hoa được nhiều người ưa thích để thêm vào món salad.


DAYLILY.  daylilies (Hemerocallis)

Cả nụ và cánh hoa đều có thể ăn được và trong cả hai trường hợp, chúng đều có hương vị tương tự như măng tây. Giống như những loại hoa ăn được khác, chúng có thể được sử dụng để trang trí.

NASTURTIUM  (Tropaeolum majus)/ hoa Sen Cạn

Cả hoa và lá cây Sen Cạn đều ăn được - rất thú vị khi dùng tươi trong món salad để có vị cay. Nasturtiums cũng có hàm lượng vitamin C cao và có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch , giúp chống lại bệnh viêm họng, cảm lạnh, ho và nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm.

DANDELION/ Bồ công anh (Taraxacum officinale)

Ở cây Bồ công anh là toàn bộ mọi thứ đều có thể ăn được - hoa, thân và lá. Hoa có vị mật ong khi hái còn non, nhưng hoa già sẽ có vị đắng hơn, lá non cho món salad. Lá nấu canh với tôm ăn nhẫn nhẫn nhưng ngon. Điều quan trọng là phải thận trọng/ không nên hái bồ công anh ở vệ đường hay công viên vì e nơi đó có dùng thuốc trừ sâu.

HOA GIÂM BỤT / (Hibiscus rosa-sinensis)

Hoa giâm bụt có mùi khá lạ nên thường dùng với mục đích trang trí món tráng miệng hay pha chung với trà..

[ do hoa có mùi như mùi cam quýt nên cánh hoa có thể làm món salad để tăng thêm hương vị; khi pha trà có thể để thêm cánh hoa vào bình trà để nước trà có màu đỏ (dùng trà có nước đá sẽ thấy vị ngon đặc biệt của cách pha trà có cánh hoa dâm bụt).]

 Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc kết hợp hoa dâm bụt vào chế độ ăn uống sẽ mang lại lợi ích về mặt dinh dưỡng, bao gồm cả tác dụng tích cực đối với mức cholesterol và huyết áp.

HOA HỒNG / roses (Rosa rugosa alba, R. rugosa, R. damascena, R. gallica): 

Cánh hoa của bất kỳ loại hoa hồng nào cũng có thể ăn được, mặc dù không phải lúc nào chúng cũng có mùi vị giống nhau. Nhìn chung, các loại hoa hồng có màu sẫm hơn thường có hương vị đậm hơn đáng kể so với các loại có màu nhạt hơn..

Đế màu trắng của hoa hồng có thể có vị đắng những phần còn lại của cánh hoa lại có tác dụng rất tốt trong nấu ăn do chúng có hương thơm nồng nàn nên thường được sử dụng trong đồ uống, trên các món tráng miệng, trong rau câu/ jelly.

Có thể thêm cánh hoa hồng vào món salad để tạo cảm giác lãng mạn, nhưng nhớ phần trắng ở cận nhụy hoa. vì nó có vị rất đắng.

LAVENDER/ hoa Oải hương:
Với hương thơm nồng nàn, hoa oải hương có thể với các món ăn ngọt và mặn. Tuy nhiên,cần phải lưu ý khi chon dọn hoa oải hương kèm với những món ăn cần giữ đúng mùi vị của nó (mùi hoa đôi khi lấn át mùi của thực phẩm)
ASTER/ Hoa cúc tây: 

Lá và hoa của hoa cúc tây có thể ăn được và được cho là có một số lợi ích cho sức khỏe.
Hoa Aster được thêm vào hỗn hợp trà  ăn tươi trong món salad hoặc dùng để trang trí trên các món ăn. Cúc tây nên được thu hoạch khi hoa nở rộ vào sáng sớm sau khi sương đã khô.
MINT FLOWER/ hoa bạc hà:
Hoa bạc hà cũng có hương vị bạc hà, mặc dù hương vị cụ thể khác nhau tùy theo loài.
Mùi của hoa bạc hà  dịu nhẹ hơn mùi của lá bạc hà. Dùng hoa bạc hà trong nước chanh sẽ giúp mang lại hương vị bạc hà nhẹ và tạo sự thích mắt.
SQUASH BLOSSOM/ bông bí
Hoa bí có thể luộc, xào, nhúng bột chiên, dồn thịt chiên, nướng, trang trí cho các món ăn. Do tính chất tương đối dễ vỡ của hoa nên tốt nhất nên nấu nhanh.
CARNATION / hoa cẩm chướng:   
Cánh hoa cẩm chướng có hương vị tương tự như đinh hương. Hoa cẩm chướng thường dùng với mục đích trang trí bánh ngọt, kẹo ; làm nguyên liệu trong món salad trái cây. Nên sử dụng cánh hoa đã cắt bỏ phần tiếp cận với nhụy.
SCENTED GERANIUM/ Phong lữ có mùi thơm: 
Với hoa phong lữ có mùi thơm, hương vị của hoa tùy thuộc vào từng loại cây phong lữ
Những cánh hoa phong lữ có thể dùng rắc lên nhiều loại món tráng miệng khác nhau. Hoặc cho chúng vào nước để đông đá thì có thể tạo ra đồ uống khác lạ và vui mắt.
CORNFLOWER: 

Có hương vị hơi cay, giống đinh hương với vị ngọt nhẹ,thường được dùng trong món salad hay để trang trí trên món ăn hoặc dùng nguyên hoa trong đồ uống.

LƯU Ý:
Tùy theo cơ địa của mỗi người, nếu người dẽ bị dị ứng thì tốt nhất là chỉ dùng thử chút ít để biết lọa hoa mình ăn có gây dị ứng hay không.

ngaymoibt,blogspot.com.au

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...