Thứ Hai, 20 tháng 3, 2023

153. Tôi tập viết (2)- LỜI ƯỚC LẠC ĐƯỜNG RẦY

 LỜI ƯỚC LẠC LỐI.

Hôm nay
Ngày Quốc tế Hạnh Phúc
(không phải là ngày Tình nhân)
Nếu có cho ước 1 lời ước
Tôi sẽ ước thay cho những người đàn bà cũ kĩ đang bên bờ vực chia ly
Tôi ước
'người đàn ông của người đàn bà cũ kĩ
yêu vợ của mình hơn ngày mới yêu nhau.
cho dù thời gian đã làm biến dạng dung nhan ngày xưa cũ
cho dù sự cọ xát và gần gũi đã làm mòn đi những lịch sự duyên dáng năm nao
nhưng sâu thẳm bên trong trái tim của người đàn bà già nua ấy vẫn in rất rõ
in rất rõ những cử chỉ đẹp nhất của người đàn ông của đời mình
Đó là những ngày nghèo khó -hạt cơm xẻ nửa, hạt muối xẻ đôi, nhọc nhằn cùng kê vai gánh vác nhưng hạnh phúc ngập tràn

Be Mindful. Be Grateful. Be Kind.
Hãy quan tâm. Hãy biết ơn. Hãy tử tế.

Thời gian của đoạn cuối của đời người trôi nhanh lắm.
Hôm nay thấy đấy, mai đã nằm trong đất lạnh.
Hãy ôm lấy người đàn bà mình đã từng yêu say đắm.
Hãy thông cảm để xí xóa những gì cho là phật ý  
Xin quan tâm và thấu hiểu vì sao
Để không bỏ tổ ấm này đi xây tổ ấm khác khi mà
khi mà bóng hoàng hôn làm làm dáng người như ngã gần sát đất.
   
Mong nụ cười trở lại trên đôi môi héo hắt
Mong đổi ánh mắt thất thần trở lại ánh nồng nàn 
Mong trái tim vẫn cần mẫn làm nhiệm vụ dẫn máu đỏ về tim.
Mong hạnh phúc đến ngôi nhà đang lung lay sắp đổ.

====
22.3.2023
Nguồn cơn của lời ước trật đường rầy.

Ngày Quốc tế hạnh phúc/ International day of happiness ...  ngay trong ngày này chị tôi -74 tuổi- đón anh rễ tôi từ VN trở về sau 1 tháng anh về thăm quê lần thứ nhì cách lần thứ nhất 2 tháng NHƯNG niềm vui gặp gỡ đã thay bằng ánh mắt & thái độ lạnh lùng... có thật chăng trái tim của anh tôi đã thay bóng hình chị tôi bằng người phụ nữ khác... chẳng lẽ nào..
Đọc thư của chị mà hoang mang. Chẳng lẽ nào 74 tuổi vẫn còn bị tiếng sét ái tình? Và 74 tuổi, người ta lại khóc vì sự lạnh lùng của người chồng 47 năm đầu ấp tay gối? 
Hai tuần trước chị kể báo cáo của 'điệp viên 007', tôi bán tín bán nghi về thông tin của 'điệp viên' bởi anh chị rất hạnh phúc_anh là người chồng rất mẫu mực. Tôi đã dặn chị khoan tin những lời kể gửi sang từ VN.

Thư mới nhất của chị làm tôi bâng khuâng, tôi tự hỏi 
- người phụ nữ  đang làm anh rễ tôi chao đảo - tuổi đời còn trẻ, sức lực đang dồi dào châp nhận làm kẻ phá gia cang, cô ấy cần gì nơi người đàn ông 74 tuổi, cái tuổi của sức lực sa sut, cái tuổi chỉ có nguồn trợ cấp an sinh xã hội là chính? Cái tuổi của 'trên bảo dưới không nghe'. Có phải vì giấc mơ Mỹ, có phải vì tương lai của đứa con mà cô gái trẻ ấy chấp nhận sự đánh đổi?

- người phụ nữ 74 tuổi - tuổi thất thập cổ lai hy - chị phải làm gì trong cách cư xử lạnh lùng của chồng?. Tiếp nối cuộc sống vợ chồng trong giọt nước mắt không kìm được ư? Ôi...ôi... từng dòng thư mới nhất của chị, tôi không đủ tự tin để gửi thư an ủi chị tôi.. mắt tôi cứ hình dung được tình cảnh ... ôi già 74 tuổi còn phải khóc vì uất do cách cư xử của chồng.

Điều tôi hoang mang nhất _ anh rễ là con của Chúa, anh rất ngoan đạo. Chẳng lẽ nào anh quên lời răn của Chúa? Mà thật sự những thông tin chị tôi thu thập có đúng hay không?

Ôi, tôi chẳng biết phải an ủi chị tôi như thế nào.. Chị mới vừa bị cơn tai biến nhẹ lúc anh đang ở VN lần thứ nhất.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...