Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2022

42. CHUYỆN TÌNH

Sau tin ông 'Góc ba chóp'* qua đời có bao nhiêu mẫu tin viết về ông ấy.

Có nhiều điều để chú ý đến nhân vật này. Trong phạm vi blog này tôi muốn ghi về đời sống riêng tư của Ông. Tôi tin rằng người đưa tin đã viết đúng nên chẳng cần tìm hiểu tin thật hay tin giả.

Tôi đã lớn lên trong lời Má ru em bé, cùng tiếng ru con từ nhà hàng xóm và con của tôi cũng đã nghe đến nhão lời ru của tôi:

"Gió đưa bụi chuối sau hè, anh mê vợ bé bỏ bè con thơ

Con thơ tay ẳm tay bồng, tay dắt mẹ chồng, đầu đội thúng bưng"

Cho nên, 

tôi luôn cảm kích và kính nễ những người đàn ông chung thủy và có trách nhiệm với gia đình ....nên tôi muốn chia sẻ điều nghĩ này đến bạn đọc đọc blog của tôi.

Hỏi có phải vì ông này nổi tiếng mà tôi quan tâm?

Đáp: Chính vì đường công danh của Ông đứng ở chóp cao mà Ông vẫn giữ được những hành động, cử chỉ quan tâm đến vợ ông- đó là điều tôi nễ phục . Trong mắt tôi, đã có những vị danh chưa tới đâu, tiếng chưa đủ vang đã có những cư xử bội bạc với người từng ghé vai gánh bớt ( thậm chí gánh hết )  những nhọc nhằn của phần họ [ thuộc trách nhiệm của họ]. Chính vì vậy sự kiện này làm tôi quan tâm.

Người ta viết: "ông 'Góc ba chóp' rất thương yêu và chung thủy với vợ - bà Raisa Gorbachev. Dù công việc bận rộn đến đâu ông cũng dành thời gian để gọi về nhà trò chuyện với vợ vài lần trong ngày.

Ông 'Góc ba chóp' đã từng tiết lộ " tôi yêu cô ấy lắm, chúng tôi mong nắm tay nhau đi suốt cuộc đời" 

Ông Gorbachev bị ám ảnh những ngày cuối cùng của vợ - lúc vợ ông bị bệnh Bạch Cầu.

Ông kể: " tôi xem đi xem lại thước phim ghi lại những ngày cuối cùng của Raisa -về những cực hình/ đau đớn mà Raisa phải trải qua...."

Sau khi vợ qua đời ở tuổi 67, ông nói: "tôi chưa bao giờ cảm thấy cô đơn đến như thế. Tôi mong chúng tôi sẽ gặp lại nhau"

Năm 2006, ông Gorbachev đã thành lập quỹ mang tên Raisa để gây quỹ giúp đỡ trẻ em bị bệnh Bạch cầu và một số bệnh ung thư khác. Và 1 năm sau đó, ông Gorbachev đã mở phòng khám bệnh mang tên Raisa ở St Peterburg chuyên điều trị bệnh Bạch cầu cho trẻ em.

Và nay Ông đã đoàn tụ với Raisa của Ông ở nghĩa trang Novodevichy. Mong Ông yên nghỉ bên người yêu dấu.

Tôi mong và mơ được thấy trong thế giới này ngày càng có nhiều người đàn ông có những tình cảm sâu đậm với vợ dù ở bất kỳ vai vế nào trong xã hội. Dù là vai vế nào thì không thể không dành chút quỹ thời gian cho vợ con. VÌ ĐÓ CHÍNH LÀ BÀI GIÁO HUẤN THỰC TIỄN VÀ HIỆU QUẢ NHẤT mà NGƯỜI LÀM CHA DÀNH CHO CON CÁI. Đó chính là trọng lượng quyết định cân năng hay nhẹ về sự tôn kính của con cái. NHƯNG ĐÓ CHỈ LÀ YẾU TỐ PHỤ. Cái chính và cái cần lưu tâm là CÁCH CƯ XỬ để làm nên cái tình của người làm chông chính bài học [dạy như là không dạy] về đạo đức, đạo lý hình thành nên nhân cách của những đứa con.

Sydney ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 9 - ngày lễ Cha / FATHER'S DAY (04/09/2022)

====

*Mikhail Sergeyevich Gorbachyov, tổng bí thư đảng CSLX 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...