Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2022

47. ĐỪNG NGẠI TRỒNG SEN.

 Thích trồng Sen lâu lắm nhưng ngại đủ thứ

- mua sen ở đâu

- làm sao đào đất để làm hồ

- chăm sóc ra sao


Cuối cùng đã giải quyết được tất cả. 

1/ MUA SEN ONLINE http://www.walliscreekwatergarden.com.au/product-category/lotus/. Địa chỉ bán sen này rất uy tín. Sen tôi trồng từ năm 2015 cho tới nay. (tôi đang ở Úc và vườn sen này cách nơi tôi ở khoảng 160km)

2/ TRỒNG SEN

Và sau mấy năm trồng Sen thì ngộ ra trồng Sen không khó, không cần đào đất gì cả. Và nhất là biết Sen rất dễ tính. Miễn sao được nhận nắng nhiều nhất trong ngày.

Giới thiệu với quý bạn đây là loại Sen có củ sen to, lá to, bông to.

Lá Sen to bằng vành nón lá.


Vậy mà vào nhà tôi chúng trú ngụ trong chậu nhựa 65l. Chậu đặt trên mặt đất. Xung quanh xếp gạch.
Việc xếp gạch rất tiện lợi cho việc trồng lại sen.
Lúc đó mở gạch ra, lật úp chậu sen, lấy chậu ra, chọn lựa ngó sen tốt để trồng. .....




Sen trồng xuống, gặp chỗ nhận nắng nhiều, châm nước mỗi ngày, bón phân đúng và đều đặn thì chỉ vài tháng sau là có bông.
Sen hồng đẹp quá phải không bạn?
Sen rất dễ trồng, chỉ đòi hỏi giữ mực nước và bón phân. Tất cả không làm bẩn tay của bạn đâu.
Tôi sẽ ghi lại cách tôi chăm sóc ở bài khác.



Nếu bạn sợ muỗi, thì hoặc là thả bèo, hay trồng cây hoa Phong Lữ Thảo ở kế bên.
Bụi bông màu đỏ là bụi hoa Phong Lữ Thảo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...