Thứ Năm, 20 tháng 6, 2024

285. HOA CÚC LỌ LEM- hoa hấp dẫn ong & bướm.

Cây hoa Senetti là một loài hoa mới lai tạo. Một tên phổ biến khác của cây này là Cineraria và tên thực vật là Pericallis × hybrida. 

Cây này đang có bán ở Bunnings warehouse Villawood 2163 NSW giá $19.98

Nếu bạn muốn thu hút côn trùng giúp thụ phấn cho cây ăn trái trong sân vườn nhà bạn thì nên trồng loại hoa này vì nó là loại cây sống nhiều năm nếu được chăm sóc đúng mức. Và có lẽ nên chọn mua màu tím như trong hình.

Và nó có tên tiếng Việt là CÚC LỌ LEM , CÚC LÁ NHO. Cúc lá nho là cây thân thảo bụi nhỏ, có lá giống lá nho, cao khoảng 30 cm, nếu chăm sóc tốt cây bông có thể sống hơn 2 năm.

Cây hoa Senetti gây ấn tượng bởi có hoa biến đổi màu (trừ màu trắng) và hoa có nhiều màu sắc cùng với thời gian nở hoa kéo dài suốt mùa xuân, mùa hè và mùa  CÙNG hấp lực thu hút các loài thụ phấn có lợi như ong và bướm. 

Cây Senetti phát triển mạnh ở nhiệt độ mát  nên tùy theo khu vực mà chọn thời điểm trồng (có thể là mùa xuân, cũng có thể là mùa thu, vì là thời điểm mát mẻ. Không giống như nhiều loài thực vật có hoa khác cần khí hậu ấm áp, những cây này có thể chịu được nhiệt độ thấp và thậm chí cả sương giá nhẹ. 

Nó là một loại cây lâu năm nở hoa vào mùa xuân và chịu đựng được ở các vùng có khí hậu lạnh nhiều từ dưới 3 độ C đến 4 độ C. Nó có thể sống với khí hậu ở miền Bắc và cả miền Nam VN.


Đất trồng: – Đất tốt nhất cho những cây này là đất giàu mùn, hơi chua, thoát nước tốt, giữ được độ ẩm nhưng không bị úng. Độ pH là từ 5,5 đến 6

Ánh sáng - cây Senetti thích vị trí nhận được một phần bóng râm hoặc ánh sáng gián tiếp suốt cả ngày. Ánh nắng trực tiếp quá gay gắt có thể gây hư hại cho lá hoặc hoa của chúng. Khi trồng cây trong nhà, cây thích ánh sáng gián tiếp. Chúng phát triển mạnh ở những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng cũng có thể thích nghi tốt với các nguồn chiếu sáng nhân tạo.

Nước - Cây Senetti thích đất ẩm nhưng không thích đất úng. Quan trọng là phải giữ cho đất luôn ẩm và tránh tưới quá nhiều nước. Tưới nước một hoặc hai lần một tuần là đủ (tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và độ ẩm) miễn sao đảm bảo nước đến rễ. Tránh phun nước trực tiếp lên lá cây Senetti vì điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nấm và hư hại lá. Tưới nước ở phía gốc của cây.

Nhiệt độ và độ ẩm – Cây sẽ phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 50 đến 65 độ F (10- 18 độ C). Nếu nhiệt độ xuống dưới 2 độ C, cây sẽ chết. Nếu nhiệt độ vượt quá 27 độ C, cây sẽ ngừng ra hoa. Những cây này phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt vì chúng được coi là cây ưa ẩm. Chúng thích độ ẩm tương đối khoảng 50% đến 60%. Mức độ chịu  ẩm khác nhau của cây tùy thuộc vào loài và giống cụ thể. Có thể tạo độ ẩm bằng cách để chậu cây trên khay đựng sỏi với một ít nước để không khí xung quanh được ẩm.

Phân bón – Cây Senetti cần phân bón lỏng để giúp cho cây nở hoa. Bón phân theo hướng dẫn trên bao bì về tỷ lệ và định mức pha loãng. Tưới nước cho cây thường xuyên và không để cây bị khô.

Bắt đầu bón phân lúc cây đang độ phát triển , thường là vào mùa xuân và tiếp tục hai tuần một lần trong suốt mùa sinh trưởng. Giảm hoặc ngừng bón phân vào mùa đông khi cây đi vào trạng thái ngủ đông.

Cắt tỉa

Cắt tỉa vừa làm gọn đẹp cây theo ý muốn, vừa khuyến khích cây ra nhiều hoa hơn qua việc cắt bỏ những bông hoa tàn hoặc phai màu. Điều này giúp cây  dồn sức vào việc nảy những mầm hoa mới. Nếu thấy cây mọc vươn cao hoặc tán cây thưa thớt thì cắt bớt nhánh cây cây để thúc đẩy cây phát triển thêm nhiều nhánh mới. Việc cắt tỉa có thể được thực hiện trong suốt mùa sinh trưởng và khi cần thiết.

Chào quý bạn, chúc thêm niềm vui.

ngaymoibt.blogspot.com.au



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...