Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

133. TẢN MẠN NHÂN VALENTINE’S DAY.

 

Ngày Tình yêu, chúc các cặp vợ chồng luôn là người bạn đồng hành &  ăn ý.




Khi cảm thấy tôi là tôi của một đôi

Tôi sẽ không ngừng học hỏi cách giữ nụ cười rạng rỡ trên môi người phối ngẫu.  

Tôi sẽ sẵn sàng nhường một bước miễn sao giúp vun vén hạnh phúc gia đình 

Tôi sẽ cố không để tâm so bì với bao cảnh được yêu quý thể hiện bằng vật chất hào nhoáng….. 

Tôi sẽ cố không vin bởi/tại/bị

…để có lý do sao nhãng/ bỏ qua những dịp kết nối yêu thương /dịp hâm nóng tình yêu…

Tôi sẽ ráng hết sức để tránh nói được phần tôi/ hay ép phải theo ý tôi để tránh làm tổn thương tình cảm.

====

Ngày Tình yêu, chúc không có cái bóng trong bước đi của vợ hoặc chồng.



Khi tôi cảm thấy/hay bị coi/hoặc buộc tôi phải là một chiếc bóng đi cạnh một con người bước về phía họ muốn  

Tôi sẽ là cái bóng đúng nghĩa cái bóng

Bởi 

-tôi chẳng thể làm gì được 

-bởi người bước đi đâu biết sau lưng hay kề bên mình là có cái bóng theo sau/kề bên 

-bởi khi người đi vẫn mải miết /miệt mài/ hăm hở tiến tới mục tiêu họ muốn tới....


….thì họ đâu thấy được ánh mắt khao khát được yêu thương/ được tôn trọng  từ cái bóng lẽo đẽo sát bên  đang ngày qua ngày cố gắng ép mình bước theo đúng y bước chân của họ. 

….

….thì họ đâu cảm được tâm tư và cả nỗi lòng của con người trong hình cái bóng 

đang bước âm thầm lặng lẽ theo sau chờ mong một phép lạ:

-Của Bề Trên trong cõi thiện lương - cho những người có gia đình có thêm con mắt phía sau lưng.

-Của những bộ óc sáng tạo - nghĩ ra con mắt vô hình nhưng thông minh tế nhị … giúp nắm bắt những tín hiệu của cái bóng phía sau người đi. 


Ngày Tình yêu, mong rằng không còn ai phải thốt

-‘Ta sẽ phải làm gì nếu như ta cảm thấy ngày qua ngày ta chỉ được xem là cái bóng’

==========

Mời click vào để xem bài của tháng 2/2023
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...