Thứ Tư, 15 tháng 2, 2023

Hoa cau của tình yêu đôi lứa.

Hôm nay, 14/2, ngày Valentine's  xin phép chép lại bài ghi của ông Trần Chí Kông viết về chủ đề tình yêu đôi lứa mà tôi được đọc qua Facebook của Ông.

Đối với tôi đó là tư liệu quý cần được giới thiệu rộng rãi cho nhiều người cùng biết về những tập tục của người sinh sống ở đất phương Nam. Và để những ai có nhã ý ghi chép về Ông có thêm tư liệu. Tôi mong có nhiều người biết đến Ông - một người có tài, có tâm và có rất nhiều quan tâm đến những sinh hoạt đời thường và những mảnh đời cơ cực ở vùng đất phương Nam.

Những bài nào quý vị thấy không có đánh số thứ tự đó là bài của ông Trần Chí Kông và những hình ảnh trong bài được copy từ hình ảnh của Ông.

Trước đây có ghi chép về Ông qua bài 127. KHÔNG BIẾT CÓ CÒN AI?

====

HOA CAU CỦA TÌNH YÊU ĐÔI LỨA
tác giả Trần Chí Kông.


Người Việt cưới vợ ăn Tết (Nguyên Đán), còn người Khmer thì sau Tết mới tình chuyện trăm năm vì thời gian đó là mùa hoa cau chớm nở. Người Khmer chọn hoa cau như một biểu tượng của tình yêu vì hoa cau chỉ có nở rồi kết trái chớ không có tàn - đó là đức tin của tình yêu vĩnh cửu. Hoa trong bẹ được bao bọc, không một loài ong loài bướm nào có thể đến gần và chạm vào hoa được, vì thế nó tương trưng cho trinh tiết của cô gái.
Hoa cau thoang thoảng hương tình yêu đôi lứa. Hoa cau kết nhau như chuỗi hạt ngọc biểu thị sự tôn kính Phật và hàm ơn đấng sinh thành.
(chép từ Trần Chí Kông fb)
================
Mời click vào để đọc thêm bài của tháng 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...