Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

241. CHUYỆN ĐI CHỢ TRỜI FLEMINGTON

 Hôm nay tôi đi chợ trời ở Flemington. Mục đích là đến chợ hoa để mua hoa tặng bà sui dịp Mother's Day _ đó dường như trở thành lệ -cứ mỗi lần họp mặt gia đình 2 bên dịp Mother's day 2 bà sui gia hay đem bông nhà trồng đến tặng nhau. Năm nay nhà hết bông nên phải đi mua.

CHỢ HOA

Hic... không tìm hiểu kỹ nên đến được chợ là người ta đã dọn chợ. Hỏi ra mới biết chợ này chỉ mở duy nhất ngày thứ bảy từ 5am đến 11am.

Chỉ còn vài chỗ có bông nhưng toàn là bông cắt cành.
Nhìn quang cảnh trống lổng, sàn xi măng rộng lớn nhưng vô cùng ẩm ướt, chỉ còn lác đác vài cái kệ đựng hoa mà méo xẹo. Uổng công đi.
Lúc trở ra may gặp 1 chỗ có bán bông trồng trong chậu _chỉ còn duy nhất 2 chậu giá $25, nên không còn sự chọn lựa nào cả. Trong ánh sáng mờ mờ thấy coi tạm được. Nhưng về tới nhà mới thấy bông đã sắp tàn. Không biết bông có còn chờ đến 12/5/2024 _ Mother's Day hay không.
chậu này dáng đẹp nhưng hoa đã nở, chắc không kịp đón Mother's Day


Vài nét về CHỢ TRỜI Flemington.

Chợ Flemington hoặc Chợ Tây Homebush) là chợ bán sĩ và bán lẻ ở Sydney, New South Wales, Úc. Chợ Sydney nằm ở vùng ngoại ô Nội Tây của Flemington, New South Wales, cách khu thương mại trung tâm Sydney 16 km về phía tây.

Chợ là chợ trung tâm để nông dân Sydney bán sản phẩm của họ. Chợ có từ năm 1788. Chợ này bán đủ thứ_ từ bán trái cây đến rau, cá, quần áo, quà tặng & đồ lưu niệm cho và cả những vật dụng & quần áo đã xài qua. Chỉ mở cửa ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật nhưng giờ mở và đóng cửa mỗi ngày mỗi khác nhau.(thứ 6 từ 10am đến 4:30pm; thứ 7 từ 6am đến 2pm; chủ nhật từ 9am đến 4:30pm)

[nhờ hôm nay đi trể về không nên mới tìm hiểu để biết giờ mở cửa]

đây là quang cảnh phía bên ngoài. 

Bên trong rộng lắm nhưng không được sáng lắm nên không chụp hình.

Chợ hoa là điểm cung cấp hoa chính cho những người bán hoa ở Sydney. Chỉ mở cửa từ 5 giờ sáng đến 11 giờ trưa.

Gọi là chợ trời vì y như chợ trời_hàng hóa bày lung tung, trên sạp có, dưới đất có... và đặc biệt là người bán rao hàng in ỏi, người mua có thể trả giá để mua. Nghe người ta rao hàng mà thương _ kiếm được đồng tiền rát cổ họng, đổ mồ hôi, nhọc nhằn hết biết.

CƯỜI mà cái miệng MÉO XẸO 

Do không tin tưởng cái bộ nhớ nên  phải đợi ông xả thức dậy để rủ ổng cùng đi, chứ đi 1 mình sợ đi lạc.

Ông từ chối không đi nên phải nấu cơm để sẵn rồi mới đi. Ra khỏi nhà là 10:30 sáng. Kịp chuyến xe lửa 10:48 nhưng phải đổi ở trạm Lidcombe.

Tới chợ, quên không nhớ lối nào để vào chợ hoa. Đã đi tới cái bảng rồi mà nhìn quang cảnh thấy lạ, nghĩ là đi lạc nên quay trở lại. Vừa đi vừa hỏi đường nên tới chợ bán bông người ta đã dọn chợ.

Mua được 2 chậu bông, lượm được 3 cành bông cúc gồm 2 cành bông màu trắng, 1 cành không biết màu gì &loại gì và 1 cành cẩm nhung màu trắng ngà.

Sau hồi đi lạc vào khu vực bán đồ cũ thì lại đi lạc tiếp lên tận bãi đậu xe chót vót (báo hại trèo cầu thang mỏi chân hoa mắt luôn.

Lại leo xuống hỏi đường thì bị trêu, mấy ông đi chợ vui tính nên chỉ lung tung, nhờ hỏi người bán hàng mới tìm được lối ra trạm xe lửa.

Giả biệt chợ trời nhé. Không hẹn tái ngộ rồi. Hôm nay mệt quá xá. Dù vậy vẫn ráng trồng mấy nhánh bông cúc lượm trong chợ. Hy vọng thành công mong manh, sợ không hợp với thổ nhưỡng và thời tiết vì có lẽ loại bông cúc này trồng ở đâu đó chở đến chứ tôi chưa từng thấy bán cây cúc loại này ở chỗ bán hoa kiểng mà tôi có tới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...