Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2024

248. CÓ 1 "HIỀN MẪU"

Ngày Hiền mẫu năm nay các con tổ chức vào thứ bảy 11/5 thay vì là ngày chủ nhật thứ nhì của tháng 5, tức là 12 tháng 5.

Như thông lệ, con gái luôn mời  các cha mẹ và anh em, khi thì mời đi ăn, lúc thì tổ chức tại nhà.

Nghĩ-đại gia đình đi ăn  thì số tiền trả chắc là không nhỏ vì vậy năm nay tôi đề nghị tổ chức tại nhà, tôi lãnh phần nấu lẫu dê để tổ chức họp mặt ở nhà. 

Năm nào Mother's Day các con cũng có quà cho mẹ nhưng mà không món nào đúng ý.

Năm nay Mẹ hiền nhà này cải cách _ chụp hình* và nói rõ yêu cầu - mua chậu trồng bonsai, mua hoa Tuyét Anh/ white mandevilla. (ông bạn già cười quá chừng -đúng cách nghĩ " tao là mẹ")

* tiếc là cái điện thoại bị rớt hư nên không lấy được hình mẹ hiền yêu cầu quà tặng. 😁

Hôm đi Bunnings lúc ông lão không gật cho mua bông 'cúc đại đóa' bỗng lóe lên ý nghĩ "mua dùm con để nó tặng mình". Thế là chậu cúc 'đại đóa' trắng được đường hoàng 'nhập gia'

Không những thế, 1 chậu trồng bonsai cũng được mua.

- Ủa! hổm nghe bà chỉ con rễ cái chậu trồng bonsai để nó biết mà mua làm quà tặng mà nay mua chi."

-- "đứa con nào cũng bận đi làm& con cái nheo nhóc, để nó đi mua quà tặng cực nó lắm, chi bằng săn đây mình mua vừa ý mình và vừa giúp con"

--"Năm nay nhờ giúp rước dùm đám cháu khi tan học nên mình tận mắt thấy cảnh nhà neo đơn của các con nên em muốn phụ con những gì mình có thể giúp được."_ tôi phân trần.

Ông lão không nói gì, ngồi bấm bấm điện thoại và chìa cho xem tin nhắn "biết mẹ thích bông cúc đại đóa nên ba mua dùm con. Con khỏi đi tìm mua cây Mandevilla vì hiện nay không phải mùa Mandevilla"


--- "Mẹ ơi, mẹ đừng nấu lẫu dê, má chồng của con nấu bưng qua, mẹ đừng làm gì hết nhe, tụi con đã chuẩn bị xong" _tin giờ chót tối hôm qua.

Cảm kích chị sui trai quá chừng. Ngày HIỀN MẪU mẹ nấu bưng tới buỗi họp mặt Mothers's Day. Mà không chỉ lẫu dê đâu, sẽ có những món khác. Tôi sẽ kể tiếp. chuyện có 1 người xứng đáng được gọi là Hiền Mẫu.

Chiều nay tôi sẽ đi tay không để được trịnh trọng mời vào 1 trong 2 ghế danh dự. Nhưng kẻ xứng đáng nhất vẫn là chị sui trai của tôi. Dù vậy tôi vẫn cảm thấy vui vì tôi được làm mẹđược là mẹ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...