Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2024

246. ĐI BUNNINGS MUA BÔNG dịp Mother's Day.

Hôm qua dự tính lái xe lửa đi Bunnings warehouse nếu trời không mưa. Hôm nay có mưa nhưng đã tạnh ráo từ 2pm. Phải đợi 3:40pm di rước cháu về mới được đi.

Có lẽ gần tới giờ đóng cửa nên ở đó vắng hoe và bông cũng ít. May là chồng chở đi, chớ nếu đi xe lửa chắc đi về tay không.

Điều vui nhất là được trông thấy 3 loại 'cúc đại đóa' mà hôm trước có nói là ở đây mấy mươi năm mà chưa thấy bày bán ở shop cho loại trồng trong chậu.

Ba màu 'cúc đại đóa' là 3 kiểu bông khác nhau. 

Đứa "con nít tóc dài đầu bạc" mê quá cứ đứng hoài không chịu đi vì muốn mua cả 3 loại nhưng "tóc ngắn" lắc đầu. Quý bạn đoán xem "con nít tóc dài' sẽ chọn mua loại nào nếu được cấp phép cho bông cúc đại đóa 'nhập gia'?



Chỉ kịp vội vàng chụp vài cảnh nơi có ý định mua. 
Rất mừng khi thấy bông cúc trắng này, đây là loại cúc mà tôi đang tìm mua dâng cho Mẹ. Nó nhỏ & gọn & bông kết chùm nhìn rất dễ thương & bày ở đâu cũng trang trọng & vừa túi tiền _$6.45 (1 bó bông 15 đồng, còn phải tốn công cắm)
Cùng đứng lựa bông là một người đàn ông ngoài 50, ông ta mua 3 màu bông - chăm chú lựa bông mà nét mặt rất vui. Chắc ổng đang nghĩ tới người thân mà mình sẽ mang bông đến tặng vào ngày Hiền mẫu. Người thân của ông ta chắc là sẽ vui gấp bội khi nhìn cảnh ông ta lúc ấy.
Kiểu bông cúc như pháo hoa này mới thấy lần đầu. Có lẽ vậy nên chậu bông tới $30 /chậu 20mm.

Màu hoa Anh Thảo / Cyclamen này cũng mới thấy lần đầu. Lạ nhưng không thích kiểu bông to + lá to.


Người ta bón phân & chăm sóc cách nào mà cây Quỳnh Càng Cua/ Zygocactus xanh tốt quá chừng.
Lan Dạ Hương/ Hyacinth và Uất Kim Hương/ Tulip. Đây là loại bông có mùi thơm. Hai mùi pha lẫn nên cảm giác không thích lấn át cái thích. Chỉ đứng có chút mà mũi đã kêu rên sì sịt: " khổ, tôi bị dị ứng mùi bông này". Mê 2 loại bông này nhưng không dám mua cho mình và để tặng ai vì ngại cái mùi hương của nó có thể làm khổ cái mũi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...