Thứ Năm, 25 tháng 8, 2022

29, THỜI ĐIỂM ĐẸP NHẤT CỦA MÙA XUÂN.

 Năm nay siêng đột xuất - cầm kéo hớt bỏ lá Mai lúc cây vừa bung búp nụ.

, “cây Mai may mắn ” đổi khác từng ngày. Cây Mai chi chít nụ bông to nhỏ chen chúc nhau nhìn thật đã mắt.

(gọi là cây Mai may mắn vì cây Mai này bị ông chủ đòi xóa sổ nhưng để tồn tại, nó chỉ chịu tỉa cành trụi lũi)



Từng ngày hoa Mai lần lượt bung cánh với màu vàng không quá nhạt hay quá sậm xen kẽ với búp nụ xanh màu lá non… ban đầu là duy nhất 1 bông hoa nở và từng ngày qua, số lượt hoa nở không còn đếm nữa - hoa bắt đầu nở rộ

 


 

Bỗng nhớ lời ai đó “Thời khắc dễ thương và đẹp nhất của mùa Xuân là khoảng 1 tuần trước ngày đầu Xuân, những ngày sau đó sân sẽ tràn ngập cánh hoa rơi, cành chỉ còn đài hoa và những lá non - cây cối mang vẻ đẹp khác, không còn dáng vẻ của mùa Xuân.”

Nghiệm lại thì thấy nhận xét ấy quá đúng với nơi này. Vì mới nay mà hoa đã nở gần hết cây.



Có lẽ đến ngày 1 tháng 9 là ngày đầu tiên của mùa Xuân sẽ không còn một hoa Đào nào cả và sân vườn dưới gốc mai sẽ ngập tràn những cánh hoa rơi.

Ngày Xuân chỉ lác đác hoa.

 





Gửi quý bạn sắc màu của những ngày trước mùa Xuân. Mong đem niềm vui đến với tất cả.


4 nhận xét:

  1. thấy có bài mới tự nhiên nghe vui vui (có lẽ do ý nghĩ 1 ng mình biết vẫn đang khỏe mạnh hihi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hix nó ko cho mình nhận xét với tk google mà bắt chữ ẩn danh vậy đó chứ minh ko thần bí vậy đâu

      Xóa
    2. Bạn ơi, tôi cũng chưa rành rẻ lắm về blog, và vì vắng blog khá lâu nên blog đã cập nhật nhiều điều mới. Nay đọc comment này của bạn mới hay có bất tiện này. NHƯNG bạn ơi, bạn có thể ghi tên của bạn trong dòng comment. Vậy hén, khi mà chúng ta chưa rành về các tiện ích trong blog thì dù blog bắt phải để chữ NẶC DANH thì mình ghi tên mình vào cuối hay đầu comment là xong hà. Cám ơn bạn đã ghé xem bài. Rất mong được biết thêm về bạn.

      Xóa
  2. Chào bạn, rất vui khi nhận được comment của bạn. Và cũng rất ngạc nhiên với dòng ghi đặt trong (...). Cám ơn bạn đã ghé xem, và sẽ rất là vui khi biết thêm về bạn - người biết về tôi mà tôi thì không biết bạn là ai và chúng ta quen nhau dịp nào.

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...