Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2022

4. NGỦ GỤC

 Bài này viết tiếp theo bài MỘT GÓC NHÌN KHÁC- vv  thí sinh ngủ gục.

----

Có MỘT VÀI THỨC ĂN (rau củ, trái cây, bơ sữa, bia...)đã làm cho tôi có cảm giác đổ gục không gượng được.

Cứ lặp lại tình trạng đổ gục như ăn phải thuốc mê nhiều lần, tôi mới ngộ ra trong nhiều năm,


Sau khi phát hiện điều này, tôi để ý:

1/- trước khi bị đổ gục thường là cảm giác như có hạt cát trong mắt, mắt mờ dần và đỉnh điểm là hạt cát to dần, mắt không còn thấy gì và bất biết lúc nào không biết.

 Nếu ở nhà thì đi nằm, người nhà thấy ngủ rát say, nếu đánh thức thì cũng không thức dậy nổi.

2/- cảm giác dổ gục sau khi ăn một vài thức ăn. Thời gian bất biết/ đổ gục  LÂU hay MAU tùy theo ăn thức ăn đó nhiều hay ít.

Nhận xét rằng những thức ăn như:

- BƠ, SỮA gây cảm giác NGỦ khoảng 15 đến 20 phút sau khi ăn. thời gian đổ/ ngủ nếu đươc nằm ngủ thì khoảng 1 đến 3 giờ dồng hồ, có khi cả 5 tiếng đồng hồ..

-  KHỔ QUA, trái bơ/ Avocado sau khi ăn khoảng 4 tiếng đồng hồ thì cảm giác đổ gục mới đến. Và cảm giác bị đổ gục không kém mức của những chế phẩm từ sữa.

- Vài loại trái cây thông thường khác cũng gây cảm giác buồn ngủ sau khi ăn nhưng không đến độ đổ gục.

- MẬT ONG, khoảng 3 tiéng sau khi dùng là ngủ liền một mạch khoảng 5 giờ đồng hồ.

- Trứng gà, sau 1 đến 2 tiếng đồng hồ là ngủ, giấc ngủ không sâu nhưng không sật sừ khi bị đánh thức.

Từ khi biết cơ địa dị ứng kỳ cục, đi làm tôi không còn cực phải gô cơm. Tôi nhịn đói chỉ uống nước, vậy mà không hề bị ngủ gục.

Trở lại chuyện thí sinh ở Cà Mau bị điểm 0 di bị ngủ gục. Tôi tin rằng cháu đã bị triệu chứng như tôi- tức là có một số thực phẩm hay nước uống làm cháu bị buồn ngủ đột xuất.

Tôi mong mỏi bộ Giáo dục có ý kiến về việc này để may ra em đặc cách tổ chức cho em thi lại bộ môn tiếng Anh... vì chỉ bởi sai sót của Quy chế thi, non khả năng sư phạm//máy móc đến độ khô cứng của giám thị mà em lỡ cơ hội học tập. tiếp và có nguy cơ làm thui chột ý chí học tập của em.

Quý bạn có gặp trường hợp bị ngủ gục như tôi không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...