Thứ Tư, 3 tháng 8, 2022

YÊN BÌNH.

 Mỗi ngày, cũng từng ấy thời gian - 24 giờ

Mỗi ngày, cũng từng ấy bữa cơm và giấc ngủ

Mỗi ngày, cũng từng ấy ánh mắt nhìn người thân yêu.

Có khác, là có nỗi buồn và niềm vui bất chợt

Có khác, là niềm vui chóng bị lãng quên

Có khác, là nỗi buồn chìm xuống thì không biến mất.


Cho nên, mọi việc phải bắt đầu bằng tâm an

Cho nên, mọi việc phải cân bằng

Cho nên, trước tiên là phải học - học tạo tâm bình yên.

Cho nên, phải gom bài học thứ tha và vui vẻ gồm vào một.

Một thoáng ngắm mây bay. sẽ thấy trời bao la, yên bình, đồng cảm.

Một thời gian nhỏ xíu với cánh hoa xanh vàng nho nhỏ, sẽ thấy chú chim mang tên hạnh phúc của xứ Úc đại lợi trên nền cỏ.

Một chút để tâm nhìn hoa nở, 

Để rồi thấy một chú chim bay ra từ những cánh hoa

An nhiên, chú chim có bộ lông kết bằng những cánh hoa tận hưởng khung cảnh êm đềm.

Một tí thời gian tưởng chừng phí phạm vào quỹ thời gian của 24 giờ nhưng không phải thế.

-Đó là những phút tìm sự yên bình để cân bình tâm trạng. 

Bạn hình dung ra cảnh tôi hô biến cánh hoa thành những chú chim nho nhỏ?

Bạn có hình dung ra nét thư giãn trên mặt, trên ánh mắt của tôi, trên đâu đó trong mỗi bức ảnh tôi dán vào đây không hỡ bạn.

Gửi cho tôi lời động viên bạn nhé, để tôi có thể tự tin khoe bạn những phút đi tìm yên bình của tôi nhen bạn.

.... 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...