Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

220. ÔNG ĐỊA THẬT LINH ỨNG

 - "Anh ơi, vô xe ngồi chờ em vô mua 1 món" _tôi nói trong vội vả và chạy trở lai shop.

-- "Mua chuối làm gì mà gấp gáp dữ vậy, quên thì tuần sau đi chợ sẽ mua"_chồng hơi không vui.

- " Em mua về cúng Ông Địa, nên muốn trả lễ sớm"

-- "Ái chà, có vụ vái van cầu viện Ông Địa nữa ta. Mà mất mát gì tìm hổng ra đến đổi xin Ông Địa giúp vậy em?" _ chồng cười, không khí bớt căng.

Vậy mà hổng dám nói với chồng, chỉ dám nói ở đây.

Đó là chuyện may áo dài diện Tết cho các cháu.

Đi 2 cái chợ _ chợ Cabramatta và chợ Chester hill mà vẫn không lựa được vải nào vừa với độ tuổi của các cháu. Đúng ra là cũng có vải có hoa văn hợp với mùa Xuân và hợp với các cháu nhưng vải mỏng quá THỢ MAY này nghĩ rằng mình hổng may 2 lớp vải được.

Cứ đứng hoài, lựa hoài, tới giờ đóng cửa tiệm mới vội quàng xiên mua đại.

Ai da, vải thì đạt yêu cầu không trong suốt nhưng mà màu tối và hong hợp với con nít. Lại lóc cóc ra tiêm vải mua thêm màu xanh và màu hồng. Rồi ướm thử đủ kiểu vẫn thấy mẫu của người có tuổi.

Lại dối chồng 'lái xe lửa' đi chợ lần 3. Đành phải mua vải mỏng, đành chấp nhận may 2 lớp vải.

Ướm thử vải thì rất hài lòng, bà dì nói thấy có hơi Xuân.

Khi cắt áo cho cháu lớn thì mới hay số đo còn thiếu vòng nách và vòng mông, vòng đầu.

Mấy lần sang nhà cháu đều đo nhưng không ghi. Về tới nhà quên tuốt luốt đành "ấn độ" số đo.

Lại hông nhớ máy may ở đâu, nhớ là cho em gái mượn chưa đem về. Phải chờ thứ 7 mới tới lấy bàn máy. Í hị! Em gái nói đã lấy về lâu rồi. Chồng hỏi vợ, vợ hỏi chồng hổng ai nhớ cái thùng bàn máy ở đâu. Nghe bà dì hỏi may áo tới đâu rồi mà muốn khóc ròng _ vợ chồng đều già thật rồi. gì cũng quên.

Bữa kia lục tìm gì đó, Ui trời, cái bàn máy ở trong tủ phía để áo dài. Chồng lúc đó mới vổ trán nói tui để vô đó cho gọn, rồi quên bẳng.

***

Khi may, ui da, 'vải mút sơ lin' làm khó nên cổ của 2 thân không ăn khớp. Bỏ cuộc chơi dại vì không rành may lại dám hứa may áo dài cho cháu.

-- " Kỳ này hỏng thấy kêu cháu thử áo, bộ chắc ăn nên khỏi thử hả?_ chồng cười he he.. nghe quê trân.

Mà cũng vì vậy mà ráng. Khởi động lại là 26 Tết. May áo cho cháu nhỏ. Kỳ này may raglan cổ tròn, xẻ đường viền ở sau cổ.

Ngày thì bận bao việc nhà mà hổng dám nhờ chồng phụ NÊN  tới tối mới may. Bởi vậy trật vuột xỏ kim và may chậm rì. Càng mất bình tỉnh càng may sai phải tháo.... Khuya ngày 27 vân chưa xong. Rối ruột, vừa may vừa vái Ông Địa. Đúng là Ông Địa linh quá chừng.... xong áo hơn nửa đêm.

Mừng quá và phấn khởi bắt tay may ấo cháu lớn. Chiều 30 vẫn còn loay hoay. Lại vái Ông Địa. Đúng là có Ông Địa giúp nên 10:30 tối 30 mới xong. May là kịp đem qua nhà cho cháu để sáng mùng 1 cả nhà đi viếng tết.


Qua sự việc này mới thấy Ông Địa linh hiển.

Định đưa nhiều hình nhưng dường như sắp hết dung lượng cho phép tải hình free.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...