Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

234. HOA CÚC VÀ SẮC MÀU

 Hôm nay là 28 tháng 4, đang giữa mùa Thu _ở đây mùa Thu bắt đầu từ 1 tháng 3 đến hết tháng 5. Đó là mùa hoa Cúc.

Bây giờ hoa Cúc trong sân đã sắp bung cánh chuẩn bị đón ngày Hiền Mẫu/ Mother's day.

Chuyện để nói hôm nay là màu sắc của hoa Cúc/ Chrysanthemum. 

Thắc mắc 1:

Đó là thắc mắc từ năm 2021 khi trông thấy 1 cành hoa Cúc chìa ra từ bui bông Cúc tím _ bông Cúc màu vàng nâu.

- "bà hay cắm cắm, biết đâu cành này bà lượm hay bẻ ở đâu đó, cắm giâm rồi quên, chứ làm sao mà có chuyện bụi Cúc tím tòi ra 1 cành bông màu vàng nâu."

Sau giải thích của chồng, tôi cứ bán tín bán nghi 'có phải tôi đã cắm cành hoa màu này vào đó rồi quên?  Để rồi hễ tới mùa bông Cúc thì 'bộ nhớ của cái đầu cứ nói chưa từng thấy màu bông này thì cành đâu mà giâm cắm'. Vậy thì màu bông này ở đâu mà có trong sân nhà, mà nó lại từa tựa kiểu bông & kiểu lá của cây Cúc tím?


 

 Thắc mắc 2: 

Sau mùa bông Cúc năm trước, lúc mà tược con bắt đầu vươn lên, tôi ngắt ở ven đường 1 nhánh thiệt là nhỏ bò lan ra lối đi. Đây loại Cúc vàng, thấp khoảng 50 cm. Tôi thích quá nhưng không lần nào gặp chủ nhân nên ngắt lén (mà ngắt lén thì chỉ có cái tược nhỏ xíu mới dễ bẻ)

Giâm trồng cầu may chờ cho mau tới mùa bông Cúc để ngắm công trình chăm sóc kiểu bỏ lơ _trồng trong đất cũ của chậu Vạn Thọ (lúc trồng Vạn Thọ có bón Dynamic Lifter và Citrus foods) , có khi quên tưới nó héo queo, Thấy sắp tới lúc ra nụ bông mới thay chậu và chèn thêm bằng Potting Mix dành cho  chanh & rose, và siêng tưới. vậy mà nay bông của nó sắp nở. 

Nhìn nụ bông ửng đỏ từng ngày tôi bỗng chợt nhớ lại nhánh bông Cúc màu vàng nâu.

Rõ ràng hàng bông Cúc vệ đường toàn là màu vàng, cái nụ nó mang sắc xanh & vàng, mà sao bụi cúc 'chôm chỉa này' nụ sắc 'vàng & pha đỏ cam?


Tôi tự hỏi:

_ ' có khi nào đất trồng hoặc phân bón làm ảnh hưởng đến màu sắc của cây bông Cúc?

Mong nhận được giải đáp thắc mắc này từ quý bạn. Xin cám ơn trước.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...