Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

226. CHUYỆN CỦA tôi _NGƯỜI GIÀ.

 - "Như con nít". Câu này quen nghe người cùng nhà nói lắm, 

Mà đúng y như rằng. Đó là thích BẮT CHƯỚC.

Tôi hay được bạn trồng bông gửi hình bông bạn ấy trồng. Thế là hôm qua có hình để trả lễ cho bạn ấy. Cái chậu là cái tô mì takeway. Cây trồng thì có gì giống giống là bê vô. _đúng là bắt chước.

Đây là công trình của bạn tôi

Còn đây cũng là bắt chước ý tưởng "xi măng" được trông thấy trong tiểu cảnh trong sân trên đường đi rước cháu _ đó là những vật dung trang trí làm bằng xi măng. 
Ngày mó tay vô xi măng, anh xã cười quá trời _bó tay với bà, gì cũng bắt chước.
Tôi thích mấy cái chậu để trồng bonsai nhưng lại không muốn tiêu tiền mua chậu bởi bản chất Trùm Sò cứ nghĩ còn bao lâu nữa mà mua với sắm.... nên nhân có xi măng dư nên thử làm chậu và vài thứ nho nhỏ để trang trí.

Bạn cùng nhà cứ ra vô chộ: - _"Chời ơi cái lá bạc hà làm khuôn ... ui trời ... trồng gì vô đó, nó trẹt lét tưới nước vô là đất trôi ráo nạo?"
- "vậy mà bỏ công bầm xi măng cũ đã bị bết lại như vầy, đã vậy còn làm thêm  ... xá bà luôn"

Trả lời như vầy thì thuyết phục hơn là nói suông. Sen Đá không cần đất, chỉ dán sỏi cho cố định rồi cài các nhánh Sen Đá & hình tượng *vô. Vài bữa phun tí nước là sẽ có cái để săm soi.
Tượng cô bé đánh đàn này mua ở chợ bán đồ cũ.


Một người quen thắc mắc: "Treo mấy cấi lá lên như vầy để làm gì, có tác dụng gì?"
Lại nghe cười " chỉ là vậy mà bả tốn thời gian."


Treo như vậy để coi cho vui thôi, Cái tác dụng của nó là để tập trung chú ý đến gì đó vui vẻ quên bi quan về những ngày già sắp tới.

Còn nhiều điều con nít ẩn trong tuổi già của tôi. Tôi sẽ ghi tiếp. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...