Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

228. MUA CÂY BÔNG SÚNG

 Viết tiếp chuyện của tôi _ Người già, thích được mua những món quen thuộc tỉ như con nít khoái được mua kẹo bánh.

***

Ngày nọ, chồng nói "hôm nay tui đi Bunnings mua sỏi và gạch về lót bên hiên nhà cho bà đi khỏi bị té". Thế là 'đứa trẻ tóc bạc' lại kèo nài xin được đi theo... nhưng lần này không có hứa là 'chỉ ngắm, không mua'.

Ông chồng biết tỏng điểm đến của vợ ở Bunnings là khu vực bán hoa kiểng.


- "lại mua bông súng, Nhà đã có nhiều ..." _ chồng nhắc nhở khi thấy vợ bê 2 chậu bông súng trên tay.

-- " rẻ lắm anh ơi", mấy năm trước Thầy Cô mua 1 chậu $25

- "như vầy biết trồng có sống không mà mua"

-- "vẫn sống" _ tôi tự tin trả lời vì đã thấy sức sống của cây bông súng màu vàng. (tôi đã có ghi trong bài 222.   BÔNG SÚNG_SỨC SỐNG MÃNH LIỆT

- "ừ, mà rẻ thiệt, bán $5-kiểu như cho không, chỉ sợ trồng không sống"

-- " phải biết anh không càm ràm là hồi nảy em rinh luôn chậu còn lại bông màu hồng đậm"

Trên đường về tôi cứ tiếc hoài.... phải chi... phải chi... thiệt đúng là con nít thấy kẹo bánh là mê tít thò lò, bao nhiêu cũng vẫn thấy còn ít, còn thiếu.

Về tới nhà mở 2 chậu bông súng ra ngắm nghía trong vui vẻ thì 'niềm vui vẻ bị rớt cái oạch' sau khi đọc nhản bông LIGHT Pink  _đây là loại cây bông súng có kích cỡ to , đòi hỏi chậu trồng lớn và sâu. 

Vậy là phải mua cái chậu to. Vậy là phải phải xin chở đi mua chậu.
Đúng là ham có cây bông mà giá ban đầu là $27.98 tức là 28 đồng mà chỉ mua có 5 đồng... mà quên là tiền mua cái chậu cũng không rẻ.

Vậy là phải chọn chỗ để chậu bông súng ở đâu cho không bị càm ràm rằng cản lối đi... rằng hầm bà lằng lời của người ít khoái đổ công sức vào việc trồng bông.... và chỉ thích trồng mỗi loại 1 cây chứ không thích trồng nhiều cây cùng 1 loại.

Nhưng 'con nít tóc bạc' vẫn trấn an... mai mốt bông nở sẽ có 'tóc bạc đờ mi gạc sông' đi chụp hình và lúc đó thì sẽ nghe giọng ồm ồm khen 'bông súng màu trắng này mới thấy lần đầu... mà ngộ,_nó BLOOM ALL SEASON....'

Tôi đang làm cô gái Hà Lan bán sữa đây... tôi đang mơ mùa xuân tới để thấy 2 cây bông súng lớn nhanh để vào Hạ tôi sẽ được ngắm nhiều bông... để biết nhản ghi BLOOM ALL SEASON là có thật chứ không như đám bông súng đang trồng chỉ có bông vào mùa hạ.

Quý bạn theo dõi tôi nhe, coi niềm vui của tôi có trọn vẹn không nhe, có uổng công tôi chăm sóc không nhe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...