Thứ Hai, 29 tháng 4, 2024

235. CÓ PHẢI HOA CẨM CHƯỚNG?

Trồng bông mà không biết tên của nó. Thấy nó giống bông Cẩm Chướng nhưng cọng hoa ngắn, cánh hoa đơn.

Quý bạn ơi, đó có phải là Cẩm Chướng không? Do trồng ở vị trí bị nhà che ánh sáng nên bông bị nhạt màu hơn lúc để chậu bông ngoài nắng. và mấy bữa nay trời ui ui nên hình bông không bắt mắt.

Bông này dễ trồng, chịu được lạnh, Chỉ có điều là tốn công cắt bỏ bông tàn để cây phát triển & chăm ra bông mới.

Cách tôi trồng.

Trồng chỗ thoát nước tốt. Tưới nước thường xuyên để đất có độ ẩm. Những cây này trồng vừa nhổ bỏ mấy cây Vạn Thọ. Có lẽ trong đất còn ảnh hưởng phân chậm tan NPK loại bón cho cam & chanh/ Citrus Foods nên chỉ tưới nước nên chỉ sau nửa tháng mà chúng đã sởn sơ.

Cắt bỏ bông vừa tàn, có thể cắt sâu nhánh không còn nở bông. Vì sau khi cắt nhánh bông thì có nhiều nhánh mới mọc thêm.

KỂ DÀI DÒNG LINH TINH.

Tôi thích bông hoa nên loại gì cũng muốn 'tha' về trồng. Cứ mỗi lần chồng đi mua sắm vật liệu sửa chữa nhà thì tôi luôn xin đi theo và y như rằng là phải có mua bông. Vì vậy chỉ dám mua loại bông rẻ tiền cho không bị 'cấm vận'. Mấy tháng trước mua chậu hoa này mà cứ thèm mua thêm cho có đủ màu & đủ kiểu. Bông này không mắc, chỉ $2/1 chậu. Vậy mà cả vạt bông trưng bày chỉ dám mua có 1 chậu. 

Vui, khi bông nở rộ chồng khen màu đẹp. Định bụng có dịp đi Bunnings sẽ mua thêm. Nhưng mấy lần đi Bunnings thì chỉ còn 1 loại đã mua.

Hên, hôm 15/4/2023 cùng dịp mua 2 chậu bông Súng 'bị giạt ra', đã mua được mấy chậu bông này nhưng nó te tua, còi cói và hổng thấy bông. Vì vậy có chậu 50cents, có chậu 20cents.

Chồng hỏi, biết màu gì mà mua và trồng nó sống không, coi chừng hết mùa bông là nó 'rụi', trồng uổng công lắm đó?

Trước khi trồng ra đất, tôi đã cắt tỉa bỏ những nhánh không có bông, những nhánh yếu ớt. Nói chung là chúng bị tỉa gần như trụi lủi. Hôm nay sau nửa tháng trồng ra đất, các cây bông nay đã bén. Tiếc là hôm trồng xuống xong là trời chạng vạng nên không chụp hình để thấy rõ sự chênh lệch ... để rõ cây bông này phát triển nhanh như thế nào.

Đã có 2 cây ra bông, nhưng cùng màu với cây đã có sẵn.


Đang hóng tiếp 3 cây còn lại. Hy vọng sẽ có cây màu khác cho thỏa ao ước lâu nay.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...